โรงเรียนวัดอรุณรัตนคีรี

เลขที่ 3 ถนนเขาวัง–น้ำพุ ตำบล ห้วยไผ่ อำเภอ เมืองราชบุรี จังหวัด ราชบุรี 70000

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 370450

แคลอรี อธิบายเกี่ยวกับการรับแคลอรีน้อยลงและตำนานการลดน้ำหนัก

แคลอรี ในความพยายามที่จะลดจำนวนแคลอรีที่คุณรับต่อวัน ต่อไปนี้เป็นกลยุทธ์ต่างๆที่คุณอาจพบว่าได้ผล ใส่ใจกับทุกแคลอรีที่คุณบริโภคและจดบันทึกประจำวัน ติดบัตรดัชนีไว้ในกระเป๋าของคุณทุกวัน และจดทุกสิ่งที่คุณกินและดื่ม ขจัดความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับอาหารออกจากความคิดของคุณ ตามที่อธิบายไว้ในบทความ กำจัดแคลอรีทั้งหมดที่ได้รับจากการดื่ม กล่าวอีกนัยหนึ่งให้ดื่มน้ำ ปัญหาของเครื่องดื่มตั้งแต่โคล่า น้ำส้มไปจนถึงเบียร์

ซึ่งคือเครื่องดื่มเหล่านี้สามารถรับแคลอรีได้มาก และไม่มีผลกระทบต่อความอยากอาหารของคุณเลย ตัวอย่างเช่น หากคุณดื่มน้ำส้ม 10 ออนซ์ 300 มิลลิลิตร คุณรับพลังงานไป 140 แคลอรี แต่ก็ไม่ได้ช่วยลดความอยากอาหารของคุณ ในทางกลับกันถ้าคุณกินส้มจะเกิด 3 สิ่ง คุณรับแคลอรีน้อยลง คุณจะได้เคี้ยวส้มซึ่งมีผลทางจิตใจ มันทำให้อิ่มท้องซึ่งควบคุมความอยากอาหารของคุณ ส้มทำให้คุณรู้สึกอิ่มในขณะที่น้ำส้มไม่ เช่นเดียวกับเครื่องดื่มทุกชนิดที่มีแคลอรี

แคลอรีเข้ามาแต่ความอยากอาหารของคุณยังเท่าเดิม กำจัดน้ำตาลทรายขาว สิ่งนี้จะกำจัดอาหารแคลอรีสูงทุกประเภท คุกกี้ เค้ก ไอศกรีม โคล่า ลูกอม ลูกกวาด เพียงแค่ปฏิเสธอาหารทั้งหมดที่มีน้ำตาลมาก คุณก็สามารถกำจัดขนมขบเคี้ยวประเภทใหญ่ได้อย่างง่ายดาย ในทำนองเดียวกันให้ลองงดอาหารทอดทั้งหมด ซึ่งรวมถึงมันฝรั่งทอดแผ่น ชีสกรอบ มันฝรั่งทอด หัวหอม โดนัท ชุบแป้งทอด ไก่ทอด ไขมันจากการทอดทำให้อาหารเหล่านี้มีแคลอรีมากตามขนาดของมัน

การกำจัดอาหารทอดและน้ำตาล ไปพร้อมกันจะกำจัดของว่างที่มีแคลอรีสูงทั้งหมด ทางเดินทั้งหมดในร้านขายของชำไม่เกี่ยวข้องกับคุณ พยายามแทนที่อาหารที่มีความหนาแน่นสูง ด้วยอาหารที่มีความหนาแน่นต่ำ คุกกี้เป็นอาหารที่มีความหนาแน่นสูง มีน้ำตาลและไขมันจำนวนมาก ดังนั้น จึงมีแคลอรีจำนวนมากในบรรจุภัณฑ์ขนาดเล็ก 1 หรือ 2 คำและคุณได้รับ 50 หรือ 100 แคลอรี ในทางกลับกันกล้วยมีความหนาแน่นต่ำ การกินกล้วย 1 ลูกต้องใช้เวลาหลายคำ

แคลอรี

แต่คุณรับพลังงานเพียง 100 แคลอรีเท่านั้น ต่อไปนี้เป็นการฝึกจิตที่ดีที่ช่วยให้คุณเข้าใจประเด็น คนส่วนใหญ่ไม่รู้สึกว่ายากที่จะกินคุกกี้ประเภทโอรีโอสักโหล หรือคุกกี้ของสแน็คเวลล์สักโหลนั่นคือ 600 แคลอรี ทีนี้ลองนึกภาพว่าคุณกำลังพยายามกินกล้วย 6 ลูกในคราวเดียว คุณจะระเบิดแต่แคลอรีเท่าเดิม มองหาอาหารที่มีความหนาแน่นต่ำ เช่น กล้วยที่ทำให้คุณอิ่มโดยไม่ต้องให้แคลอรีมากขนาดนั้น อาหารที่มีความหนาแน่นต่ำ

ได้แก่ผลไม้หรือผักเกือบทุกชนิดในสภาพธรรมชาติ อาหารเช้าซีเรียลที่ไม่ใส่น้ำตาล เช่น ข้าวสาลีขูดฝอย เค้กข้าว ป็อปคอร์นไม่ใส่เนย ขนมปังโฮลเกรนควรมีไฟเบอร์เยอะๆ ข้าวกล้องสิ่งที่มีความหนาแน่นสูง ได้แก่ อาหารหรือเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลและไขมันสูง ถั่ว เนื้อสัตว์ส่วนใหญ่ ลูกกวาด คุกกี้ แคร็กเกอร์ มันฝรั่งทอด ของทอด โคล่า เบียร์และอื่นๆล้วนมีความหนาแน่นสูงและควรหลีกเลี่ยง ลองสวมเสื้อผ้าที่เข้ารูปแทนเสื้อสเวตเตอร์

เสื้อผ้ารัดรูปทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนใจ ถึงสิ่งที่คุณพยายามทำให้สำเร็จ หากคุณปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้ และโดยการรับประทานอาหารและออกกำลังกาย ให้จำนวนแคลอรีที่คุณบริโภคต่ำกว่าจำนวนแคลอรีที่จำเป็น คุณจะสูญเสียไขมันและรักษาน้ำหนักให้คงที่ เหมาะสมในการออกกำลังกาย การออกกำลังกายเป็นเครื่องมือหนึ่งที่คุณต้องควบคุมน้ำหนัก เพราะการออกกำลังกายเป็นวิธีเพิ่มจำนวนแคลอรีที่คุณเผาผลาญใน 1 วัน แหล่งข้อมูลออนไลน์

เครื่องคำนวณการออกกำลังกายนี้ แสดงให้คุณเห็นว่าการออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ สามารถเผาผลาญได้กี่แคลอรี วิธีหนึ่งในการออกกำลังกายให้ได้ประโยชน์สูงสุด คือการรวมรูปแบบการออกกำลังกาย เข้ากับกิจวัตรประจำวันของคุณ ต่อไปนี้เป็นตัวอย่าง ลองหาประเภทการออกกำลังกายที่คุณชอบ หรืออย่างน้อยก็ทนได้และทำทุกวันเป็นเวลา 30 นาที 60 นาทีหรือมากกว่านั้น อาจเป็นการเดิน ขี่จักรยานออกกำลังกายขณะดูทีวี หรือออกกำลังกายในโรงยิมในมื้อกลางวัน

พยายามออกกำลังกายย่อยๆให้เข้ากับชีวิตประจำวันของคุณ ตัวอย่างเช่น แทนที่จะขึ้นลิฟต์ให้ใช้บันไดแทน จอดรถให้ห่างจากร้านค้าเมื่อคุณไปซื้อของ สิ่งเล็กน้อยเหล่านี้สามารถรวมกันได้ วางชุดตุ้มน้ำหนักไว้ที่โต๊ะทำงานและใช้ 3 หรือ 4 ครั้งในระหว่างวัน ขณะที่คุณคิดหรือคุยโทรศัพท์ หาคู่ออกกำลังกาย การออกกำลังกายสำหรับบางคนจะง่ายกว่ามากหากมีคนคุยด้วย พันธมิตรจะช่วยให้การออกกำลังกายเป็นกิจวัตร พยายามออกกำลังกายทุกวัน

การจดจำสิ่งที่ต้องทำจะง่ายขึ้นหากคุณทำทุกวัน ตำนานการลดน้ำหนัก มีตำนานการลดน้ำหนัก มากมายที่ช่วยให้ผู้คนตกราง ต่อไปนี้เป็นรายการที่พบบ่อยที่สุดเพื่อให้คุณพยายามหลีกเลี่ยง ตำนานที่ว่าแคลอรีบางชนิด แตกต่างจากชนิดอื่น แคลอรีคือแคลอรี หากคุณบริโภค 4,000 แคลอรีโดยกินน้ำตาลทรายขาว 1,000 กรัม หรือ 4,000 แคลอรีโดยกินไขมัน 444 กรัมก็ยังเท่ากับ 4,000 แคลอรีตำนานที่ว่าอาหารไขมันต่ำไม่เป็นไรหรือคุณสามารถกินได้มากเท่าที่คุณต้องการ

หากเป็นอาหารที่มีไขมันต่ำ ผลิตภัณฑ์สามารถมีไขมัน 0 กรัม แต่ยังมีแคลอรีจำนวนมาก อาหารปราศจากไขมันหลายชนิดแทนที่ไขมันด้วยน้ำตาล และมีแคลอรีมากพอๆกับผลิตภัณฑ์ที่มีไขมัน ตำนานที่ว่าอุปกรณ์แบบพาสซีฟแหวนกด จุด สร้อยข้อมือหรือสบู่ หรืออะไรก็ตามสามารถช่วยได้ ไม่มีทางเผาผลาญแคลอรีได้นอกจากเผาผลาญ ความเชื่อผิดๆที่คุณลดได้ 54 ปอนด์ใน 6 สัปดาห์ แม้ว่าโฆษณาจะพูดว่าอย่างไร เราลดได้ 54 ปอนด์ใน 6 สัปดาห์โดยไม่ต้องอดอาหาร

รวมถึงออกกำลังกายหรือลด 10 ปอนด์ในสัปดาห์นี้ คุณจะลดไขมันไม่ได้สักปอนด์เว้นแต่คุณจะลด เผาผลาญ 3,500 แคลอรีหากต้องการลดน้ำหนัก 54 ปอนด์ใน 6 สัปดาห์ คุณจะต้องลด 9 ปอนด์ใน 7 วันหรือ 1.3 ปอนด์ต่อวัน ไขมัน 1.3 ปอนด์นั้นเท่ากับ 4,500 แคลอรี ดังนั้นคุณจะต้องเผาผลาญ 4,500 แคลอรี ต่อวัน วิธีเดียวที่จะทำได้คือไม่กินอะไรเลยและวิ่งมาราธอนทุกวันเป็นเวลา 42 วันนั้นเป็นไปไม่ได้ วิธีเดียวที่จะลดน้ำหนักได้มากอย่างรวดเร็ว

ความเชื่อที่ว่าอะไรก็ตามสามารถสร้าง วงจรการเผาผลาญไขมันที่ขับเคลื่อนด้วยเอนไซม์ สิ่งต่างๆตั้งแต่เมล็ดตำแยไปจนถึงเพคตินของแอปเปิล ควรมีเอนไซม์ที่สร้างวงจรการเผาผลาญไขมัน ที่ขับเคลื่อนด้วยเอนไซม์ที่เผาผลาญแคลอรีตลอด 24 ชั่วโมง ความจริงก็คือคุณต้องกินแคลอรีให้น้อยกว่าที่คุณเผาผลาญไปใน 1 วัน หากคุณต้องการลดน้ำหนัก คุณสามารถทำได้โดยการกินแคลอรีให้น้อยกว่า ที่คุณต้องการหรือออกกำลังกายให้มากขึ้นหรือทั้ง 2 อย่าง

บทความที่น่าสนใจ : ไมเกรน วิธีแก้ไขบ้านสำหรับการบรรเทาอาการปวดศีรษะไมเกรน